วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

My Life & Basketball

     โพสที่แล้วเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลไปแล้ว วันนี้จะมาเขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเล่นบาสในชีวิตผมบ้าง ผมเองก็คิดว่าหลายๆคนคงไม่ได้เล่นกีฬาแค่อย่างเดียวแน่ครับ ผมก็เช่นกันครับ นอกจากฟุตบอลแล้วก็มีบาสนี่แหละที่เล่นบ่อยรองลงมา



     ผมเริ่มสนใจบาสจากการดูผ่านทีวีในสมัยก่อน ถ้าจำไม่ผิดเมื่อก่อนบ้านเราจะถ่ายทอดบาสทาง iTV ต่อมาก็เป็นยูบีซีหรือทรูวิชั่นในปัจจุบัน ผมได้ดูการถ่ายทอดบ้างเห็นรูปนักบาสในสมุดสะสมสติ๊กเกอร์นักบาสของพี่ชายบ้าง จนทำให้อยากเล่น ผมเล่นบาสครั้งแรกตอนประมาณ ป3  ป4 ละครับ เล่นกับพี่ชายแถวๆโรงเรียนใกล้บ้าน  แต่ก็ไม่ได้เล่นบ่อยเหมือนฟุตบอล ผมได้เล่นบาสจริงจังตอนขึ้นมัธยมเพราะโรงเรียนมัธยมเล่นบาสกันเยอะ และ โรงเรียนเองก็มีทีมบาสที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง  ผมมักจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนหรือไม่ก็คาบพละเล่นบาสกับฟุตบอลสลับกันไปแล้วแต่อารมณ์ความอยาก 555  แล้วก็เล่นกีฬาสีทำนองนั้นละครับ    คำถามเดียวกับฟุตบอล  ผมเล่นบาสเก่งมั้ย ? ไม่เก่งเท่าไรหรอกครับ  แต่ก็ไม่ได้แย่  ผมชอบเล่นตำแหน่งการ์ด ชอบทำแต้มจากวงนอก (เพราะตัวเตี้ย 555) ผมมั่นใจในความแม่นตัวเองพอสมควรครับโดยเฉพาะการชู๊ตระยะกลาง  (เคยชนะนักบาส โรงเรียนด้วย)  เรื่องตัวเองพอแค่นี้ครับเดี๋ยวจะหาว่าโม้มาก  555    สำหรับทีมโปรดของผมใน NBA ก็คือ L A Lakers ครับ  นักบาสคนโปรดที่ชอบที่สุดคือ โคบี้ ไบรอั้นและ สตีฟ แนช 2 การ์ดของ เลเกอร์ในปัจจุบัน   ไหนๆก็พูดถึง ทีมโปรด คนโปรดแล้ว อันนี้คือคือบาสดรีมทีมของผมก็แล้วกัน ไปดูกันเลยครับ 

Center แชค เลือกเจ้ายักษ์แชคเพราะว่าผมไม่ค่อยมีคนโปรดในตำแหน่งเซ็นเท่าไร เอาเป็นว่าแชคนี่โปรดสุดแล้ว
Power Forward  เควิน การ์เน็ต คงมีนักบาสไม่กี่คนที่สูง 7 ฟุต แล้วเลี้ยงบอลได้เหมือนกับพวกการ์ต KG เป็น1ในนั้นครับ สิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบ KG คือแกเป็นพวกชอบ trash talk ใส่ชาวบ้านเยอะมาก หาเรื่องชาวบ้านเก่ง 
Small Forward  ไมเคิล จอร์แดน  ผมลังเลระหว่าง MJ กับ เดิร์ค โนวิสกี้  แต่ก็ตัดสินใจเลือก MJ เพราะ MJ คือแรงบัลดาลใจของหลายๆคน ผมก็เช่นกัน MJ เล่นได้ทั้ง Shooting Guard และ Small Forward 
Shooting Guard  โคบี้ ไบรอั้น ไม่ต้องบรรยยายสรรพคุณของผู้แบกเลเกอร์คนนี้ผมคิดว่าเพื่อนๆที่ดูบาสคงจะรู้ดี เลเกอร์ ประสบความสำเร็จมีหลายๆครั้งในช่วง10ปีหลังแน่นอนว่าโคบี้เป็น1ในคีย์แมนสำคัญ ของทีม และในปุจจุบันคนที่ยังแบกทีมเลเกอร์ก็ยังคงเป็นโคบี้อยู่ นอกจากนี้โคบี้ยังเป็นนักบาสที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแต้มเกินหมื่นแต้ม และเป็นคนที่ทำแต้มสูงสุดใน1เกมด้วย  ถ้าจำไม่ผิด 80 แต้ม 
Point Guard ตำแหน่งถนัดของผม และนักบาสคนโปรดของผมในตำแหน่งนี้คือ สตีฟ แนช 1ในการ์ดระดับตำนานของลีกน่าเสียดายมากที่แนชเพิ่งจะมาร่วมทีมเลเกอร์เอาป่านนี้ ทั้งเจ้าตัวเองก็บาดเจ็บเพิ่งได้เล่นเอาก็ตอนคริสมาสต์ แต่ก่อนหน้าที่ผมจะเขียนเรื่องนี้ไม่กี่วัน แนชก็ได้รับการบันทึกว่าเป็นการ์ดอีกคนที่สามารถทำแอสซิสได้ถึง 1 หมื่นครั้งอีกด้วย  ป.ล. แนชชอบดูฟุตบอลด้วยเป็นแฟนทีมสเปอร์ 
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น