วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

เรื่องติ่งๆ EP.2 ทไวซ์ และ วันซ์

     ไม่ได้เขียนบล๊อคมานานทีเดียวครับ เนื่องด้วยความขี้เกียจและไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี แต่พอดีว่าตอนนี้ทไวซ์กำลังคัมแบ็คพอดี เลยคิดว่าจะเขียนถึงทไวซ์นี่ละ ความจริงผมก็จะเขียนถึงทไวซ์มาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เขียนสักที หลังจากที่เมื่อวานทไวซ์ได้  PAK ไป เลยบังคับตัวเองว่าได้เวลาเขียนสักที
บล๊อคนี้จะเขียนถึงการกลายเป็นวันซ์ของผมนะครับ ไม่ถนัดการเขียนวิจารณ์ศิลปิน 
     เริ่มต้นเมื่อปี 2015 ช่วงก่อนที่ทไวซ์จะเดบิวต์ไม่นานผมนั่งเล่นทวิตเตอร์เหมือนปกติทุกวัน และบังเอิญได้เห็นทวีตนึงพูดถึงทีเซอร์สมาชิกคนนึงของทไวซ์วงน้องใหม่ของ JYP ผมซึ่งไม่เคยเห็นข่าวมาก่อนก็คิดว่า โอ้ JYP จะเดบิวต์ GG วงใหม่เหรอ ไหนดูสิ พอเปิดเข้าไปดูก็  "ว้าวน่ารัก" ตอนนั้นในหัวผมคิดแบบนั้น ไอ้ทีเซอร์ที่ว่านี่ก็คือทีเซอร์ของจือวีครับ จือวีเลยเป็นสมาชิกทไวซ์คนแรกที่ผมรู้จัก


     แต่้หลังจากนั้นผมกลับลืมเรื่องทไวซ์ไปเลย ผมมาจำเรื่องทไวซ์ได้อีกทีก็ราวๆ 2วันหลัง MV เพลง like ooh ahh  เปิดตัว นึกขึ้นมาได้ก็เพราะทวิตเตอร์อีกนั่นละจึงเปิดไปดู MV ผมดูอยู่2รอบ ซึ่ง2รอบแรก จือวีเป็นคนที่สะดุดตาผมที่สุด แต่หลังจากดูไปอีก 4-5 รอบ (ตอนนั้นเริ่มชอบทไซ์แล้ว **เพลงหรือ MV ไหนที่ผมไม่ชอบ ผมจะดูไม่เกิน3ครั้ง หลังจากนั้นจะไม่ดูอีก นอกจากจะผ่านไปนานๆแล้ว) หลังดูไป 4-5 รอบ อย่างที่บอก คนที่สะดุดตาผมขึ้นมาอีกคน คือ โมโมะ มานั่งนึกว่าเพราะอะไรตอนนั้นโมโมะถึงสะดุดตาขึ้นมาผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะ หุ่น และ การเต้น เมนของผมจะเป็นเมนเต้นของวงทุกคน (ยกเว้นซันนี่) แน่นอนครับ เมื่อจะติ่งเราต้องหาข้อมูล ผมก็เลยหาข้อมูลของทไวซ์และเพิ่งรู้ว่ามีการคัดเลือกผ่านรายการเรียลลิตี้ ได้รู้ว่าโมโมะตกรอบไปแล้วแต่ถูกเลือกในตอนสุดท้ายและได้รู้ว่ามีดราม่าในเรื่องนี้และรู้ว่ามีน้องเทรนนีคนไทยน้องนัตตี้ในรายการนี้ด้วย ผมเคยได้ยินชื่อน้องนัตตี้มาก่อนแต่ไม่รู้ว่าลงในรายการนี้ด้วย หลังจากพบว่าทไวซ์มีสมาชิกญี่ปุ่นถึง3คนทำให้ผมแปลกใจพอสมควรเพราะไม่เคยเห็นสมชิก GG เกาหลีมีสมาชิกชาวญี่ปุ่น(หรือมีแต่เร่าไม่รู้หว่า)และมีถึง3คน ตอนนั้นผมไม่คิดจะดูรายการ SIXTEEN เลย เพราะไม่ชอบรายการเรียลลิตี้ จนสุดท้ายมาตัดสินใจดู ตอนนั้นทไวซ์เดบิวต์ได้ประมาณ1เดือนกว่าๆ ผมดูรายการ SIXTEEN จนจบ คนที่ผมเริ่มชอบขึ้นมามากอีกคนคือ มินะ ผมชอบบุคลิกของมินะ ส่วนเรื่องหน้าตาไม่ต้องพูดถึงแพ้ทางสาวญี่ปุ่นมาก ได้รู้จักเด็กพวกนี้ขึ้นมานิดหน่อย ที่บอกว่านิดหน่อยเพราะผ่านการตัดต่อของรายการ ในSIXTEENคนที่ทำให้ผมแปลกใจมากที่สุดคือโมโมะนั่นแหละเหมือนกับเป็นคนละคนเลย(ซึ่งตรงนี้คิดว่าวันซ์หลายคนคงเข้าใจ) อีกคนนึงที่ผมสนใจมากในรายการSIXTEEN และคิดว่าอีกสัก 2 3 ปีเด็กคนนี้จะสวยมากและถ้าได้อยู่ในวงการน่าจะเด่นคือ "โซมี" และก็อย่างที่รู้กัน ตอนนี้โซมีได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิก IOI  
     และนี่ก็คือเรื่องราวคร่าวๆของผมที่ว่าผมได้กลาย้เป็นวันซ์ได้อย่างไร ตอนนี้ทไวซ์กำลังคัมแบ็คผลงานที่สอง อัลยั้มชื่อว่า Page Two โดยมีเพลง Cheer Up เป็นเพลง โปรโมท่   ยังก็ช่วยเอ็นดูเด็กๆทไวซ์ด้วยนะครับ